Đồng tác giả :
Ruby
Chirst
Kefka
Cau be thep
……..
vốn định chờ tất cả các tác giả về post lại , nhưng có member lỡ post lại rồi , đành ghi tên của các tác giả tại đây vậy , tất nhiên là một danh sách còn thiếu , nếu có ai mà tôi quên thì xin hãy nhắn kefka một tiếng , chân thành cảm ơn

sau đây là bản dịch version 2.0 , có sửa lỗi chính tả và tên viết tắt , mong mọi người ủng hộ , chirst thêm nốt phần của ông nhé

Video đầu tiên là cảnh Squall quyết đấu với Seifer , Squall bị một vết sẹo trên mặt , nhưng cũng kịp để lại cho Seifer một vết tương tự
Tiếp theo là trong phòng y tế , Squall tỉnh dậy
Dr.kadowaki : cậu cảm thấy thế nào ?
Squall : …………..ok !
Dr : mắt của cậu đã có thần rồi , cậu sẽ ổn thôi , nói tên của cậu cho tôi nghe nào
Squall : Squall
Squall Leonhart là nhân vật chính của trò chơi , tóc nâu , ngắn , có vết sẹo trước mặt , mặc áo jacket đen , đeo găng , áo sơ mi trắng , đeo dây chuyền , quần và ủng đen . Anh sử dụng khẩu gunblade ( vũ khí )
Dr : tạo sao cậu không luyện tập theo lối thông thường , lần sau cậu sẽ không may mắn như vậy nữa đâu .
Squall : hãy nói điều đó với Seifer .
Dr : Seifer , hắn chẳng bao giờ nghe ai cả , sao cậu không gạt hắn qua một bên ?
Squall : tôi không thể chỉ chạy trốn .
Dr : muốn làm người hùng , huh ? chỉ hy vọng cậu không bị thương khi thực hiện . Xem nào , người hướng dẫn cuả cậu , Quistis , tôi sẽ gọi cô ấy , hãy đợi một chút , ( gọi Quistis ) Quistis , đến nhận lại học sinh của cô , vâng , vâng , vết thương không nghiêm trọng , có thể để lại sẹo …..vâng , xin hãy sang bên này
Một người phụ nữ đến cạnh giường của Squall
Ellone : Squall … chúng ta lại gặp lại nhau .
Có video cảnh Quistis đến cạnh giường của Squall
Quistis : tôi biết sẽ là cậu hoặc Seifer ! Đi thôi , hôm nay là bài kiểm tra thực địa
Trong khi Squall và Quistis đi đến phòng học
Quistis : Squall , cậu đang suy nghĩ chuyện gì vậy ?
Squall : không có gì
Quistis : không có gì ? ha ha ha !
Squall : buồn cười lắm hay sao ?
Quistis : buồn cười ? không , không phải vậy , chỉ vì tôi vui mừng thôi , tôi cảm thấy mình bắt đầu hiểu hơn về học sinh của mình , thế thôi .
Squall : tôi phức tạp hơn cô nghĩ
Quistis : vậy thì nói đi , kể cho tôi nghe về cậu
Squall : đây không phải chuyện …
Quistis : của cô

Video quang cảnh Balamb Garden – trường học của Squall

Quistis : chào cả lớp , chúng ta bắt đầu với lịch học hôm nay . Đã có rất nhiều tin đồn ngay từ ngày hôm qua … đúng , kì thi tuyển chọn Seed sẽ bắt đầu chiều nay . Những người không tham dự và thi hỏng kì thi viết sẽ ở lại giảng đường chính , những người tham gia thi thực hành sẽ được nghỉ cho đến lúc thi , cố giữ mình để đạt phong độ tốt nhất . gặp nhau tại giảng đường chính lúc 16:00ù , tôi sẽ thông báo kết quả chia đội . ( nói với Seifer ) và Seifer ! KHÔNG được làm bị thương đồng đội khi luyện tập , hãy cẩn thận hơn kể từ bây giờ .
Seifer duỗi người ra trên ghế
Quistis : những bạn tham dự kì thi , hẹn gặp lại . ( với Squall ) , Squall , tôi cần nói chuyện với cậu
Quistis : cậu chưa từng đến [hang lửa] đúng không ? cậu không thể dự kì thi nếu không đáp ứng đươc yêu cầu này
Squall : ( tôi đã định đi sáng nay nhưng Seifer … )
Quistis : hm ? cậu đã có một bài khởi động tốt ?
Squall : không hẳn ..
Quistis : vậy thì đi thôi . nếu cậu chưa tin tưởng , hãy ôn lại bài , tôi chờ cậu ở cổng chính
Quistis đi khỏi . Squall luyện tập lại bài học .
Squall ra ngoài , một lúc sau ..
Selphie : tôi trễ rồi , tôi trễ rồi , trễ rồi !!! ( húc vào Squall )waaa !
Squall : cậu có sao không ?
Selphie : tee hee , tôi hơi vội , cậu vừa ra khỏi lớp ? …. đến giờ về ?
Squall gật đầu “ đúng “
Selphie : ôi không , chỗ này rộng hơn trường cũ của tôi nhiều . ê, ê, tôi vừa chuyển đến đây . cậu có nghĩ là sẽ dẫn tôi tham quan một vòng không ?
Squall : tôi nghĩ là tôi không có thời gian
Selphie : tiếc thật , chào nhé

Squall đi đến cổng
Quistis : mọi chuyện ổn cả chứ ? – đoạn sau là chỉ dẫn cách chơi nên kefka không dịch
Quistis Trepe 18 tuổi , tóc kẹp thành dải , đeo găng , áo hồng , váy hồng , đi ủng . Cô ta dùng chain whip ( roi sắt )
Họ đi đến hang
Lính gác : nhiệm vụ là thu phục GF ( quái vật hỗ trợ ) cấp thấp , một Seed sẽ hỗ trợ , bạn sẵn sàng chưa ?
Squall : tôi chuẩn bị xong
Quistis : tôi là người hỗ trợ , giảng viên số 14 , Quistis Trepe
Lính gác : chọn thời gian giới hạn , hãy chọn phù hợp với khả năng của mình có thể thực hiện được
Squall : 10 phút
Lính gác : tốt , chúc may mắn

Sau đó trong hang …
Quistis : nhiệm vụ của tôi chỉ là hỗ trợ cho cậu , những công việc chính do cậu tự thực hiện
Squall : được thôi
Đi tiếp…..
Quistis : Squall biết không , những chàng trai thường nghẹt thở với nhiệm vụ này khi tôi đi với họ . chắc sự hấp dẫn của tôi khiến họ hồi hộp .J
Squall : ( gì cũng được )
Quistis : chỉ đùa thôi , cố làm Squall được thoải mái mà .
Một lúc sau nữa khi cả hai đến được địa điểm cần thiết …
Quistis : tôi nghĩ tôi đã đúng , cả cậu lẫn Seifer đều cùng một tuýp người . Cả hai đều có sức mạnh đáng ngạc nhiên và tiềm năng lớn .
Squall và Quistis tiến vào gần hơn ….
Quistis : có phải nó không , cậu sẵn sàng chưa ? cậu can đảm thật .
Tiếp đến quái vật Ifrit xuất hiện , sau khi chiến thắng nó ifrit gia nhập , Quistis hướng dẫn cách sử dụng Ifrit

Quay về Balamb Garden
Quistis : thay đổi đồng phục và tham dự tại phòng học trên tầng 1
Squall thay đồng phục và gặp Quistis tại sảnh đường
Quistis : Squall , bên này , tôi sẽ công bố danh sách các nhóm tham dự kì thi . xem nào , cậu sẽ đi với Zell Dincht . Một người bạn khá sôi nổi đấy .
Squall : sôi nổi ? hắn ta chỉ to mồm , tôi có thể đổi người khác được không ?
Quistis : tôi e rằng không thể được , Zell , bên này !
Video cảnh Zell đang làm một vài động tác chiến đấu , Zell 17 tuổi , vũ khí của cậu chính là đôi bàn tay J
Zell : whop , tôi với cậu à , cậu không chịu được Seifer , đúng không ? nghe nói hắn càn quét cậu khá nặng sáng nay
Squall : chúng tôi không đánh nhau , chúng tôi luyện tập .
Zell : tôi cá hắn không nghĩ như vậy đâu . Seifer giống như một cái nhọt ở mông ( thành ngữ ) . Tất cả cậu nên làm là quên hắn đi .
Squall : đó không phải là chuyện của ông bạn ( -kefka- đây là câu Squall thường nói J )
Quistis : không phải chuyện của cậu (-anh- Quistis để ý Squall nên nhiễm cậu ta luôn rồi ). Ahem … xin lỗi , nhưng … Seifer mà các cậu đang nói đến … cậu ta là trưởng nhóm của các cậu
Zell : NÓI GÌ ???
Quistis : điều này không thể thay đổi được . Seifer , cậu có ở đây không ?
Seifer , Fujin và Raijin đi đến .

Squall : ( Seifer , Funji và Ranji luôn đi cùng với nhau , họ giống như một hội đồng kỉ luật )
Quistis : ( với Seifer ) anh là trưởng nhóm . chúc may mắn .
Seifer : tôi rất ghét người ta chúc tôi may mắn . Hãy giành những lời đó cho những học sinh kém cỏi khác
Quistis : cũng được , may mắn nhé Seifer .
Seifer : thêm giáo viên Quistis vào danh sách .
Squall : ( danh sách ? nó là cái gì thế ? )
Quistis : cậu được sắp vào nhóm B . tôi sẽ là người hướng dẫn . tinh thần đồng đội là vấn đề quan trọng nhất . chúng ta hãy cùng vượt qua kì thi này , mọi người .
Seifer : nghe cho rõ đây , tinh thần đồng đội nghĩa là đừng ngáng đường tôi (-anh- dịch sát nghĩa thì là tránh xa đường của tôi J ) . Đó là luật của nhóm B . Đừng quên điều đó .
Hiệu trưởng Cid : mọi người đều ở đây ? ( với mọi người ) . Lâu lắm mới có dịp gặp mặt . Công việc vẫn trôi chảy chứ ? kì thi này bao gồm 12 người từ nhóm A đến D … các bạn sẽ tiến vào một chiến trườngthực sự , đương nhiên cũng là chiến đấu thực sự . sự sống và cái chêát , chiến thắng và thất bại , vinh quang và sỉ nhục … những thứ này sóng đôi với nhau , chỉ có thể là thứ này hoặc thứ còn lại . Thế nào ? Các bạn còn muốn nữa không ? các bạn sẽ được yểm trợ bằng một toán 9 Seed . Nếu các bạn thất bại , họ sẽ hoàn thành công việc . Họ luôn luôn như vậy . Điều đó sẽ làm các bạn đỡ gánh nặng tâm lý . Niềm kiêu hãnh của Balamb Garden ! Seed – lực lượng đánh thuê tinh nhuệ . Học hỏi từ họ , tuân lệnh họ và hoàn thành nhiệm vụ , chứng minh mình xứng đáng là một thành viên của Seed . Chúc may mắn .

Squall và nhóm của mình đi xe rời khỏi Balamb , trên xe :
Zell : yo , Squall , cho mình xem khẩu gunblade của cậu được không ?
Squall : …….
Zell : coi nào
Squall : ……..
Zell : chỉ xem một tí thôi mà
Squall : ……..
Zell : tch … được thôi ,sao mà ích kỉ thế %$#%# (-kefka- Zell chửi thề )
Squall : ……..
Zell : nói gì đi , cậu nghĩ gì trong đầu ?
Squall : không gì cả
Quistis : không gì cả
Zell : ………
Zell đứng dậy và luyện vài đòn thế
Seifer : dừng đi , phiền nhiễu quá …… chicken wuss (gà chết – thanks to Hung Long )
Zell : MÀY GỌI TAO LÀ GÌ ?
Seifer : heheheh ….
Quistis : ( với Zell và Seifer ) dừng ngay !
Squall : Quistis , cô gái ở phòng bệnh sáng nay là ai vậy ?
Quistis : có người ở đó sao ? tôi không chú ý , có vấn đề gì không ?
Squall : không … không có gì
Seifer : hay nhỉ , tôi có chicken wuss và một thằng nhóc vừa tới tuổi trưởng thành trong nhóm của mình ….
Zell thực sự nổi giận . Chiếc xe đến Balamb và vào bến cảng
Squall : đó là chiến thuyền … ?
Seifer : không còn đường quay lại nữa đâu ? cậu cũng sợ à ?
Nhân viên : hey ! các cậu là những người cuối cùng đó ! nhanh lên và vào đi
Seifer : đừng làm tôi phải thất vọng
Quistis : coi nào , đi đi , nhanh lên

Phía trong thuyền chiến khi nó rời cảng …
Xu : chào Quistis
Quistis : đây là những thành viên thuộc nhóm B
Zell : rất vui được gặp mặt
Squall : vui mừng được gặp mặt
Xu : Seifer , đến giờ là bao nhiêu lần rồi nhỉ ?
Seifer : oh , tôi yêu những kì thi này lắm …(-kefka- )

Xu : tôi sẽ giải thích tình huống hiện nay và nhiệm vụ , ngồi xuống đi
Xu : khách hàng của chúng ta là nghị viện của Dollet , yêu cầu Seed chi viện được gửi đi được 12h . Dollet bị tấn công bởi G-army khoảng 78h trước , sau 49h chiến đấu , quân Dollet đã bỏ vị trí ở trung tâm thành phố , hiện giờ họ đã rút chạy vào trong núi và tổ chức lại lực lượng . Đó là tình trạng hiện nay . Bây giờ là nhiệm vụ : theo tin tình báo , G-army đang dọn dẹp sạch quân Dollet trong núi . Chúng ta sẽ đổ bộ tại bãi Lapin , và sẽ tiêu diệt toàn bộ quân G còn lại trong thành phố càng nhanh càng tốt . Sau đó , thành viên Seed ngăn chặn lực lượng G quay trở về thành phố từ khu vực núi .
Seifer : vậy chúng tôi phải làm gì ?
Xu : người dự thi Seed sẽ tiêu diệt quân trong thành phố
Zell : có vẻ quan trọng đấy
Seifer : có vẻ đáng chán . Vậy tất cả những gì cô nói đó là chúng tôi phải làm tất cả những công việc nhỏ nhặt , dơ bẩn …
Xu : …… có một điều tôi cũng không muốn nói … nhưng lệnh rút lui cần được tuân thủ , đừng quên nhé .Chúng ta sắp đến rồi . Sẽ tham gia chiến đấu ngay khi chúng ta đổ bộ ,hãy chuẩn bị trước . Đó là tất cả . Có thắc mắc , hãy hỏi Quistis .
Xu đi khỏi

Squall : (hmm) ( nói với Quistis )
Quistis : gì thế Squall ?
Squall : giải thích lần nữa đi
Quistis : giải thích ngắn gọn ,mục tiêu của chúng ta là tiêu diệt toàn bộ G-army đã tiến vào Dollet . lệnh rút lui giữ vị trí quan trọng , khi nhận được lệnh này thì phải rút về phía bờ biển
Squall : (hmmm) (nói với Seifer)
Seifer : nghe đây , nhiệm vụ của chúng ta kì này là tiêu diệt toàn bộ lực lượng còn lại trong Dollet . tất cả mà các cậu nhóc phải làm là tuân lệnh tôi , nhóm trưởng .
Squall : (hmmm) ( nói với Zell )
Zell : đây là trận chiến đầu tiên của tôi , hơi hồi hộp
Seifer : cố gắng đừng tè dầm ra quần nhé .
Zell : hah? Nói tôi à ?
Seifer : heh heh …
Zell : …thằng khốn
Quistis : trò chuyện vậy là đủ rồi
Xu : chúng ta sẽ đổ bộ sớm , chuẩn bị đi.
Zell : rõ
Squall : được
Seifer : yeah yeah … ( với Squall ) hãy ra ngoài xem chuyện gì đang xảy ra .
Squall : …….ok
Seifer : tốt , vì đó là lệnh của TÔI
Squall ra ngoài . video cảnh thuyền chiến vượt qua bức tường chắn bến cảng , tiến vào Dollet
Quistis : ok ,các cậu khống chế khu quảng trường chính , nhớ trang bị GF
Seifer : đi thôi
Seifer Almasy 17 tuổi , tóc vàng , ngắn , có sẹo trước mặt , áo choàng trắng , sơmi xanh , đeo găng , quần đen và đi giày. Anh ta cũng dùng gunblade

Trên đường họ chạm trán với lính G , hạ chúng , và đi tiếp
Seifer : quảng trường trung tâm ở trước mặt . hey ! những tên galbadia hèn nhát , hãy ra đây ! ra mặt đi ! đừng bắt ta chờ đợi (chạy đi )
Zell : … đúng là đồ ngốc
Nhóm của Squall lại đụng độ lính G
Squall : có thể còn nữa ….
Seifer : được , tôi muốn các cậu thám thính khu vực này để tìm địch thủ
Thêm một trận đánh nữa với G army
Squall : tôi nghĩ đó là tất cả bọn chúng rồi
Seifer : tốt , chúng ta sẽ cố thủ cho đến khi địch đến . Cố thủ , thật đáng chán ….
Sau đó , nhóm của Squall nghe thấy một âm thanh
Squall : hình như nó bắt đầu
Seifer : tiếp đi . ( với chú chó ) cút khỏi đây ! rác rưởi ! này bọn galbadia ! còn chờ gì nữa , cho ta xem năng lực của các ngươi (vung thanh gun blade )
Squall : …. vẫn không có gì
Squall nói chuyện với Seifer
Seifer : vẫn bắt chúng ta chờ đợi sao ? Đủ rồi … tôi không thể chịu đựng thêm được nữa ! Đây là kiểu huấn luyện quái quỉ gì vậy ? huấn luyện cho chó cảnh ư ? ( vung thanh gunblade )
Squall nhìn con chó đang tru , liền đó nhóm của anh ta nấp sau bức tượng khi một nhóm G hành quân ngang qua
Squall : kẻ thù !
Zell : bọn chúng làm gì vậy ? cái gì ở đằng kia ?
Seifer : điểm đến của chúng ta
Zell : nhưng điều đó trái với mệnh lệnh
Seifer : không phải cậu vừa than vãn ở đây tẻ nhạt hay sao ?
Zell : Squall
Squall : tôi tuân theo chỉ thị của chỉ huy
Seifer : chỉ thị của chỉ huy ….( đặt tay lên Squall ) Muốn lợi dụng cơ hội này trả thù đúng không ?

Squall gạt tay của Seifer ra
Squall : đó là một dịp tốt để kiểm nghiệm tài năng của mình . Nhờ cậu tôi có cảm giác mình có thể đối mặt bất cứ ai . Dù người đó có chơi dơ bẩn như cậu!
Seifer : một lúc nào đó cậu sẽ còn phải cảm ơn tôi
Zell : chuyện gì vậy ? tôi cứ tưởng các cậu không ưa nhau , nhưng bây giờ hai người nói chuyện cứ như hai người bạn thân vậy . Nghe này , đây không phải là một trận chiến bình thường , đây là một kì thi , mà lại là một kì thi rất quan trọng . Chúng ta phải tuân theo một cách chính xác những mệnh lệnh nhận được
Seifer : vậy thì ở lại đây đi , tôi không cần một do thám nhí
Zell : nói vậy nghĩa là gì đây ?
Squall : không cần nghiêm túc như vậy với những điều hắn nói , Zell .Seifer , nếu chúng ta chuẩn bị đi thì hãy nhanh lên.
Seifer : kẻ thù đang hướng đến [ facility ], chúng ta , nhóm B , sẽ phong tỏa đỉnh núi . Tiến lên !
Squall : được
Zell : tch … tốt thôi
Họ đi tiếp , một lát sau nhóm của Squall trông thấy vài người lính Dollet
Lính Dollet : ( nằm trên mặt đất ) ahhhh! Các người là ai ?
Squall : đừng lo , chúng tôi là thực tập sinh Seed , được gửi đến đây từ Garden
Seifer : có chuyện gì xảy ra trên kia ?
Lính Dollet : lính galbadia đã vào [ tháp truyền thông ]. đỉnh ngọn tháp này là tổ của quái vật . nếu các bạn định lên đó thì hãy cẩn thận ……..( bị kéo bởi một con quái vật ) …cứu…
Nhóm của Squall đánh nhau với một con anacondaur , sau khhi tiêu diệt nó
Squall : quái vật , huh ?
Zell : tệ thật
Seifer : bắt đầu lý thú rồi , lên .
Zell : thú vị ? coi nào …

Nhóm của Squall đi tiếp
Lính galbadia 1 : máy phát đã hoạt động
Lính galbadia 2 : không có vấn đề gì với máy tăng thế
Seifer :…. chúng làm cái quái gì vậy ?
Lính galbadia 3 : chỗ nối cáp xác nhận ! bắt đầu truyền
Lính galbadia 1 : rõ
Lính galbadia đi vào trong tháp truyền thông
Squall : sửa chữa . .. ?
Seifer : ai cần biết . đây là trận chiến đầu tiên của cậu phải không ? Sợ à ?
Squall : tôi không biết , chỉ cố không nghĩ đến nó
Seifer : tôi thích chiến đấu . Tôi chả sợ gì cả . Mỗi lần tôi sống sót qua một cuộc chiến , tôi lại đến gần hơn giấc mơ của mình .
Squall : hả ? giấc mơ của cậu ?
Seifer : cậu cũng có , đúng không ?
Squall : ….xin lỗi , nhưng tôi không muốn nói về vấn đề đó nữa
Zell : yo ! cho tôi tham gia với .
Seifer : (với Zell ) đừng lo chuyện bao đồng .
Zell : ( đấm Seifer ) … quái quỉ địa ngục
Seifer : chuyện gì thế Zell ? đuổi ruồi à ?
Seifer rời khỏi không có Zell và Squall
Zell : damn you…! ( J foul word , không dám dịch )
??? : mọi người đây rồi
video cảnh Selphie đến gặp Squall và Zell (cô ta có phong cách ấn tượng đấy chứ J )
Selphie : các bạn là ….nhóm B
Squall gật đầu “ đúng “
Selphie tilmitt 17 tuổi . dùng nunchaku
Selphie : tôi là … người đưa tin . Tên Selphie , từ nhóm A. Nhóm trưởng là Seifer đúng không ? Anh ta đâu rồi ?

Đột nhiên nhóm của Squall nhìn thấy Seifer
Seifer : một ngày nào đó , tôi sẽ kể cho các vị nghe về giấc mơ LÃNG MẠN của tôi ! ( theo kefka thì phải gọi là giấc mơ ngu xuẩn thì đúng hơn )
Selphie : trường hợp này khó đây …… nhóm trưởng , chờ đã … ! (nhảy khỏi vách núi ) . Các cậu còn chờ gì nữa !? đi thôi , đi thôi
Squall và Zell không nhảy theo , họ chọn đường vòng để đi đến tháp
Selphie : sao chậm chạp thế ? sẽ nhanh hơn nhiều nếu nhảy xuống
Zell : … nhanh hơn nhiều ? Làm ơn … chúng ta không thể nhảy khỏi vách núi một cách bình thản như vậy được , đúng không Squall ?
Squall : tôi không biết . Có thể ai cũng làm được ngoại trừ chicken wuss
Zell : CẬU NÓI GÌ VẬY ?
Selphie : suy từ sự tức giận , tôi đoán cậu là chicken wuss .( J )
Zell : cái quái … !! ! TẠI SAO MỌI NGƯỜI … ? tôi không phải là GÀ !!!
Selphie : ừm … nếu cậu không thích gà , thế còn ….HEO thì sao ? nhưng dù sao đi nữa trông cậu vẫn giống gà hơn
Zell : gà , lợn , gì cũng được … hãy gọi bất cứ gì bạn muốn ! tôi không quan tâm tí nào nữa !!!
Squall : đừng nghiêm trọng như vậy Zell
Zell : tch ..
Selphie : tiến lên thôi , mọi người đã trang bị GF chưa ?
Trong khi tiến vào trong …
Zell : vậy đây là tháp truyền thông ?
Selphie : to lớn thật …
Lính Galbadia : AAAA…. AHHHHHHHH
Seifer khiến tên lính khiếp đảm
Seifer : hèn nhát .
Selphie : hey , nhóm trưởng lại đi mất rồi

Ở trong …
Squall : anh ta lên rồi à ?
Selphie : hey , nhóm trưởng nhóm B !!!
Squall : ( nhìn thấy thang máy ) tôi nghĩ chúng ta có thể dùng thứ này …
Selphie : muốn lên hả ?
Squall : lên
Nhóm của Squall dùng thang máy đi lên
Selphie : tuyệt thật
Zell : đừng hứng chí như vậy , cô sẽ ngã đấy
Selphie : trông cứ như là sắp rồi vậy
Lúc này ở đỉnh tháp truyền thông ….
Wedge : thiếu tá Biggs ! Có thông tin về một cái bóng quái vật ở trên đỉnh tháp ! thiếu tá Biggs
Biggs : im lặng nào ! ta đang bận ! cái này vào đây … và … geez , cái quái cũ kĩ này thế nào đây ? Và .. và .. tại sao ta lại phải làm công việc sửa chữa này ? AHHH !
Wedge : sir , tôi sẽ kiểm tra xung quanh trong lúc việc sửa chữa tiến hành
Wedge đi khỏi
Biggs : xem nào …. Hm …. đặt vào đây … cái này vào chỗ này … và kia … xong .
Video cảnh tháp truyền thông khởi động
Squall : các người nghĩ các người đang làm gì ?
Biggs : huhhh ? câu này phải tôi hỏi , CÁC NGÀI ! các ngài làm gì ở đây ? hey , chuyện gì đã xảy ra cho số lính bên dưới ? Wegde , lo xử bọn này !!! W…Wedge ? tôi… ah… tôi nghĩ là công việc của tôi xong rồi …. Đã đến lúc đi …… đi , đi , đi…
Seifer đến từ thang máy và vung thanh gun blade hất cái điều khiển của Biggs ra xa.
Seifer : thứ lỗi vì đã phá hoại cuộc vui .
Biggs : ah ha ! các người điên cả rồi
Seifer : ngậm miệng lại đi

Nhóm của Squall chiến đấu với Biggs
Biggs : chuẩn bị đón chờ điều tệ hại nhất đi , lũ nhóc
Sau khi nhóm đánh với Biggs một lúc , Wedge đến
Wegde : thiếu ta Biggs , ông sửa xong chưa ? kẻ địch đang làm gì ở đây ?
Biggs : wegde , mi đã ở đâu ? cúp lương tháng này !
Wedge : lẽ ra mình nên ở nhà …
Khi nhóm đánh bị thương 2 tên thì một cơn gió thổi trúng bọn chúng
Biggs : cái quái gì … ?
Wedge : ahhh
Nhóm của Squall tiếp tục đánh với evoret , sau đó
Selphie : nhóm trưởng nhóm B ! tôi có lệnh mới ! tất cả thành viên Seed và thực tập sinh Seed phải rút lui lúc 19:00 . tập họp tại bãi biển .
Seifer : rút lui ? vẫn còn đối thủ quanh đây !
Selphie : tôi biết , nhưng tôi chỉ là người đưa tin
Squall : lệnh rút lui đã được bào trước , tôi không muốn bị lỡ tàu.
Seifer : cô nói mấy giờ ?
Selphie : tôi nói là … tất cả thành viên Seed và thực tập sinh Seed phải rút lui lúc 19:00 . Tập họp tại bãi biển .
Seifer : 19:00 chúng ta chỉ còn 30 phút ! 30 phút để đến được bãi biển , chạy thôi !
Seifer đi khỏi
Selphie : hey , chờ bọn tôi với
Zell : hắn nghĩ hắn là ai chứ ?
Squall : sao cậu không tực tiếp hỏi hắn ta ? Đi thôi
Nhóm Squall đi xuống . Biggs ….
Biggs : bọn nhóc ngu ngốc sẽ là mục tiêu ! ( khởi động X-ATM092 ) đi đi , tiêu diệt chúng đi !

Nhóm của Squall đụng độ cua máy
Zell : tôi nghĩ mình đã diệt cái quái đó rồi
Squall : quên nó đi , đi thôi
Bãi biển , Squall rớt lại sau cùng , với nỗ lực , anh ta lao ra chiến hạm , cua máy ở sát ngay sau lưng . video cảnh Quistis bắn assault gun tiêu diệt cua máy ( cool )
Sau đó ở Balamb
??? : Seifer
Funji và Ranji đến
Ranji : công việc thế nào ?
Seifer : … chúng chỉ được cái quẩn chân , làm lãnh đạo không dễ chút nào .
Funji : an toàn ?
Seifer , Funji và Ranji đi khỏi
Quistis : làm rất tốt , Seifer đâu ? Nhớ trở về Garden trước khi trời tối , mọi người được nghỉ đến lúc đó . ok , giải tán !
Chiếc xe cuối cùng chạy mất
Zell : hey … đừng một lần nữa chứ , lại thêm một Mr.Ego …. ( kefka cũng không hiểu nghiã , bạn nào biết xin góp ý )
Squall : đành đi bộ vậy …
Sau khi về đến Balamb
Zell : ( ngáp ) huuwahhh ! cuối cùng cũng về đến ….
Selphie : thật sự …
Zell : tôi nghĩ chúng ta chỉ cần chờ kết quả . chào nhé Squall .
Selphie : ( với Squall ) chào nhé
Squall đi vào sảnh đường và ở đây anh ta nghe thấy hiệu trưởng Cid , Xu và Quistis
Xu : nhiệm vụ hoàn thành ! tôi nghĩ chúng ta làm rất tốt . thực tập sinh quay về an toàn , đúng không ? mặc dù chúng ta không nhận ra mục đích của bọn galbadia là tháp truyền thông bỏ hoang …

Hiệu trưởng cid : chúng ta vừa nhận được điện từ Dollet dukedom . Lực lượng galbadia đã chấp nhận rút lui , đổi lại , tháp truyền thông cần được sửa chữa và tiếp tục duy trì hoạt động
Xu : tốt ,dù sao đi nữa , galbadia đã rút . Chúng ta có thể kiếm thêm nếu bọn chúng ở lại và gây thêm nhiều thiệt hại .
Squall nói với Seifer
Seifer : cậu nghe chuyện ở tháp truyền thông chứ , nếu không có cái lệnh rút lui đó , chúng ta đã là những vị anh hùng .
Quistis và xu đi đến
Quistis : các cậu chỉ luôn kiếm chuyện đánh nhau .
Seifer : cô giáo yêu quí của tôi . Thật đau lòng . Đó là những lời lẽ khá tàn bạo với một học viên đầy nhiệt huyết . Một giáo viên xoàng xĩnh sẽ chẳng bao giờ nhận ra điều đó .
Xu : đừng hí hửng như vậy Seifer . Cậu sẽ chịu mọi trách nhiệm vì đã rời khỏi vị trí được giao .
Seifer : không phải nhiệm vụ của chỉ huy là chọn lựa hành động khôn ngoan nhất có thể sao ?
Xu : Seifer , cậu sẽ chẳng bao giờ là một Seed , tự gọi mình là thủ lãnh chỉ là một chuyện đùa

Xu rời khỏi , hiệu trưởng đến và nói với Quistis điều gì đó
Ht cid : Seifer , cậu sẽ bị trừng phạt vì hành động thiếu trách nhiệm của mình . Phải luôn tuân theo chính xác những mệnh lệnh khi chiến đấu . Nhưng tôi không hoàn toàn không thông cảm với cậu . Tôi không muốn mọi người đều trở thành những cái máy . Tôi muốn tất cả có thể tự suy nghĩ và hành động . Tôi muốn …
Nhân viên Garden : hiệu trưởng , ngài có công việc tại văn phòng …
Squall đi tiếp cho đến khi có thông báo :
“ Tất cả những sinh viên tham gia kì thực chiến hôm nay , tập hợp tại hành lang tầng 2 . Tôi lập lại . Tất cả những sinh viên tham gia kì thực chiến hôm nay , tập hợp tại hành lang tầng 2 “
Squall lên tầng 2 , chờ đợi ….
Nhân viên Garden : dincth … Zell dincth
Zell : OHHHHH YEAHHHHHHH ! see ya
………
Nhân viên Garden : Squall … Squall của nhóm B . Hãy bước lên phía trước . hết , giải tán
Những người còn lại tỏ ra thất vọng ( mạnh được yếu thua J) . Sau đó trong phòng của cid …
Nhân viên Garden : có 4 học sinh đã vượt qua kì thi hôm nay

Ht cid : đầu tiên , xin chúc mừng các bạn . Tuy nhiên … từ giờ trở đi , là thành viên của Seed các bạn sẽ được gửi đi khắp thế giới . Chúng ta tự hào đã cung cấp Seed , lực lượng đánh thuê của Balamb Garden , những chiến binh chuyên nghiệp . Nhưng đó chỉ là một chức năng của Seed , khi thời gian đến ….
Nhân viên Garden : hiệu trưởng , đã đến giờ họp . Xin hãy ngắn gọn thôi , Seed là tài sản quí giá của Garden . Danh tiếng của nó dựa trên cá nhân các bạn . Hãy thi hành nhiệm vụ một cách cẩn trọng .( với hiệu trưởng ) . Đó có phải là những điều ngài muốn nói không ? Đây là báo cáo về cấp bậc Seed !
Hiệu trưởng cid nói với từng người khi trao bảng điểm
( Với Selphie ) ptss .. ptss , ( tôi chờ đợi Garden Festival )
( Với Zell ) ptss … ptss , ( hãy cố kiềm chế cảm xúc một chút nữa )
( với Squall ) ptss … ptss ( cuối cùng … một chiến binh cự phách với khẩu gunblade )
Lễ công nhận Seed kết thúc , giải tán .
Squall nói chuyện với cid , sau đó anh đi xuống cầu thang , mọi người chào đón họ bằng một tràng vỗ tay , Squall tiếp tục đi về khu ký túc xá …
Selphie : haaa ! tìm được rồi , cậu nghĩ thế nào về bộ đồng phục Seed của mình ?
Squall thay đồng phục Seed và nói chuyện với Selphie …
Selphie : hey , trông được lắm , đi tiệc thôi …

Tại tiệc chiêu đãi , Squall đứng một mình , anh ta lấy một ly nước từ nhân viên phục vụ
Zell : yo , Squall , chúng ta đều đã là Seed rồi ! huh , ngay cả như vậy cậu vẫn y như cũ , đúng là phong cách riêng . chào nhé .
Zell rời khỏi
Selphie : hey Zell , có muốn tham gia hội đồng Garden festival không và …
Zell : xin lỗi , tôi … ah .. vừa nhớ ra có chuyện phải làm ! chuồn thôi , chào nhé .
Selphie : hmmm… Squall ! hi , có muốn tham gia hội đồng Garden Festival không , cậu có thể giúp chúng tôi bất cứ khi nào có thời gian rảnh . Được không ?
Squall : ……….
Selphie đi khỏi
Selphie : này bạn đàng kia , dừng lại đã .
Chúng ta xem một đoạn movie Squall nhìn thấy một cô gái anh ta chưa từng biết !!!
Rinoa : anh là người đẹp trai nhất ở đây ! nhảy với tôi nhé ? … để tôi đoán xem …… anh chỉ nhảy với những người mình thích . Vậy thì …… nhìn vào mắt tôi …. Anh-sẽ-thích-tôi … anh-sẽ-thích-tôi …. Được chưa ?
Squall : … tôi không biết nhảy …
Rinoa : sẽ ổn cả thôi , tôi đang tìm một người và tôi không thể ở trên sàn nhảy một mình
Một đoạn movie lãng mạn nhất trong những loạt game final fantasy , kefka xin bình luận đôi chút , đầu tiên chàng hoàng tử của chúng ta dẫm lên chân công chúa , sau đó va chạm với những người xung quanh , chàng điên tiết lên muốn rút về vương quốc riêng của mình , nhưng nàng dịu dàng giữ lại . Sau đó hai người dần dần bắt nhịp được với bản nhạc , ngay khi đang đến đoạn gay cấn nhất thì pháo hoa nở rộ , công chúa nhìn thấy người mình cần tìm và nhanh chóng biến mất ( y như chuyện cô bé lọ lem , huh )

Quistis : cậu đúng là một học sinh xuất sắc , ngay cả điệu nhảy ấy cũng rất hoàn hảo !!!
Squall : cám ơn ( chờ đợi Quistis nói tiếp ) . vâng ?
Quistis : vậy là cậu nhảy với bất cứ người không quen biết nào nhưng lại không thể chịu đựng được khi ở gần tôi ?
Squall : … gì cũng được . Cô là người hướng dẫn , tôi là học viên , và thật kì lạ khi cô không nói một thứ gì !
Quistis : chính xác , tôi là như vậy đấy …….. oh , quên mất . không biết có chuyện gì xảy ra cho tôi nữa ? Tôi đến trao cho cậu một mệnh lệnh . Cậu và tôi sẽ đến khu vực bí mật . Đó là nơi học sinh lén gặp gỡ và nói chuyện sau giờ giới nghiêm , nó ở trong trung tâm huấn luyện .
Quistis : hãy đi thay đồng phục và gặp tôi ở trước trung tâm huấn luyện , đây sẽ là mệnh lệnh cuối cùng của tôi .
Squall : ( thay đồng phục và gặp tôi ở trước trung tâm huấn luyện , tất cả những chuyện này nghĩa là sao … ? )
Khi Squall đến trung tâm huấn luyện
Quistis : Squall , cậu đã bao giờ chiến đấu với T_rexaur trong trung tâm huần luyện chưa ?
Squall : không chắc lắm …
Quistis giảng giải về cách sử dụng junction
Tại khu vực bí mật
Quistis : lâu lắm rồi tôi không đến đây
Trong khi Squall và Quistis ngắm cảnh Balamb Garden …
Quistis : đã mấy giờ rồi ?
Squall : quá nửa đêm rồi
Quistis : oh , tôi , Quistis trepe , không còn là một hướng dẫn viên nữa ! tôi chỉ còn là một thành viên của Seed , giống như cậu . Ai biết được , cũng có thể chúng ta sẽ làm việc với nhau

Squall : thật không … ?
Quistis : đó là tất cả những gì mà cậu muốn nói sao ?
Squall : nếu việc đó đã được quyết định , cô cần học cách chấp nhận nó .
Quistis : họ nói với tôi rằng tôi đã thất bại trong việc giảng dạy .Điều cơ bản là tôi thiếu khả năng lãnh đạo . Tôi đã trở thành Seed năm 15 tuổi , lấy được bằng chứng nhận giảng dạy năm 17 … chỉ mới có một năm sau sự kiện ấy … tôi không biết mình đã làm sai chuyện gì ….. Tôi đã cố hết sức … cậu có nghe không đấy ?
Squall : cô nói hết chưa ? tôi không muốn bàn luận về nó nữa . Tôi sẽ phải nói gì về vấn đề của một ai đó ???
Quistis : tôi không yêu cầu cậu phải nói gì cả . Chỉ muốn Squall nghe thôi .
Squall : vậy thì hãy tìm một bức tường đi ( J )
Quistis : cậu không có những thời điểm muốn chia sẻ cảm xúc cho một ai đó sao ?
Squall : mỗi người đều phải tự lo cho bản thân mình .Tôi không thích vác gánh nặng của người khác .
Quistis : ……thiếu khả năng lãnh đạo ….. một giảng viên thất bại ….. có thể họ đã đúng ……
Sau đó trên đường về …
??? : giúp tôi với
Đó à người thiếu nư õSquall nhìn thấy lúc đầu , đang bị quái vật tấn công
Ellone : Squall ! Squall ! Quisty !
Squall rút thanh gunblade ra và tiêu diệt con granaldo
Thành viên White Seed : ở đây không an toàn , chúng ta nên đi thôi
Ellone : alright
Ellone và người kia bỏ đi
Quistis : ai vậy nhỉ ?

Sau đó , tại sảnh đường …
Quistis : Squall , không phải ai cũng có khả năng tự lo cho bản thân mình ! ( Quistis đi khỏi )
Squall : cô nói ai … ?
Squall đi về ký túc xá , trên đường ….
Zell : cậu ở chỗ quái quỉ nào thế ? tôi đã tìm cậu khắp nơi . Cả hai chúng ta đã là Seed , đúng không ? Đoán đi , babe ! chúng ta đều có phòng riêng ! phòng mới của cậu đối diện với phòng cũ qua đại sảnh . Đó là tất cả những gì tôi muốn nói với cậu .
Squall đi vào phòng
Sáng hôm sau …
Selphie : Squall , đây là nhiệm vụ Seed đầu tiên của chúng ta ! có lẽ chúng ta sẽ đi timber , gặp lại ở cổng chính nhé . Nhanh lên
Ơû cổng chính …
Nhân viên Garden : … một phút cuối cùng ….
Zell đến trên chiếc đệm khí T_board ( khá ấn tượng huh ? )
Zell : kịp lúc
Nhân viên Garden : T-board bị cấm sử dụng trong trường học , cậu quên rồi à ?
Zell : oh , thứ lỗi nhưng nó thực sự thú vị , chúng ta có thể dùng đến nó trong một nhiệm vụ Seed sau này .
Nhân viên Garden : chúng tôi mới là người quyết định điều đó ! tịch thu !
Nv Garden lấy cái T_board từ Zell
Nv Garden : tất cả các bạn đều đã là Seed … tuy nhiên , vẫn là học viên của trường này . Hơn nữa , với tư cách là Seed thì càng phải gương mẫu tuân thủ luật lệ của Garden ! rõ chưa ?

Hiệu trưởng cid : về nhiệm vụ đầu tiên , các bạn sẽ đến timber . Ở đó , các bạn sẽ hỗ trợ một phong trào kháng chiến . Đó là nhiệm vụ của các bạn , một thành viên của phong trào sẽ liên lạc khi các bạn đến nhà ga .
Nv Garden : người này sẽ nói với các bạn : “ rừng của timber đã thay đổi nhiều “ , các bạn sẽ trả lời : “ nhưng những con cú vẫn tồn tại “ , đó là mật mã
Cid : hãy tuân theo những chỉ thị của phong trào
Zell : uh … chỉ có chúng tôi thôi ?
Nv Garden : chính xác , chúng ta đã chấp nhận nhiệm vụ này với thù lao rất rẻ . Thông thường chúng ta không thuận những trường hợp như vậy , nhưng ….
Cid : nói vậy là đủ , Squall , cậu sẽ là trưởng nhóm , hãy lựa chọn quyết định phù hợp tình huống , Selphie và Zell hãy hỗ trợ Squall thực hiện tốt nhiệm vụ này
Nhóm của chúng ta lên tàu đi timber , tàu chạy xuyên qua một đường hầm ở dưới biển , phía bên trong …
Zell : chiếc tàu này thật tuyệt vời , chạy xuyên lục địa . Đi qua lòng biển đến thẳng timber , tuyệt chứ hả ?
Squall : tất nhiên
Zell : có lẽ cậu sẽ không quan tâm đâu … Squall , cần phải dùng vé mới vào bên trong được
Squall đến bảng điều khiển và dùng vé
Squall : ok Chúng ra có thể vào
Kiểm tra id : xác nhận hợp lệ …. Mở cửa …

Trong phòng bên cạnh …
Zell : ho ho , có một phòng riêng dành cho Seed , vào xem xem nào ( nhìn vào trong ) ooohhhh , tuyệt quá …
Bên trong cabin …
Zell : quá ngon lành !!!
Squall : … tôi mừng là cậu cảm thấy thú vị
Zell : họ có cả tạp chí ở đây
Squall nhặt được tạp chí nuôi thú cuốn 1
Zell : câu biết gì về timber không Squall ?
Squall : tôi không quan tâm
Zell : coi nào Squall , đừng như thế chứ , tôi muốn kể cho cậu nghe mà
Squall : thôi được
Zell : yep , đúng là câu trả lời tôi muốn nghe , cho phép tôi giải thích ngắn gọn .Timber là một quốc gia bao phủ bởi rừng , nhưng 18 năm trước , galbadia đã xâm lược , timber dễ dàng lọt vào tay galbadia , bởi vậy timber hiện đang nằm dưới tầm kiểm soát của galbadia , nghe nói ở đó có rất nhiều phong trào ngầm , lớn và nhỏ .
Squall : … và ?
Zell : hết rồi

Squall : ……… cám ơn nhé , ngài-Zell -biết-tất-cả

Zell : hey

Đột nhiên Selphie đi vào với một cảm giác kì lạ
Selphie : tôi cảm thấy không được khỏe
Squall : cô nên nghỉ một chút
Selphie : tôi thực sự cảm thấy buồn ngủ
Squall : không sao chứ ???
Zell : huuh ,… cái gì …
Selphie ngã lăn ra một cách bí ẩn
Squall : có chuyện gì xảy ra vậy ?
Zell cũng lăn ra ngủ
Squall : ugg , thế này nghĩa là gì ?
Squall cũng chìm vào giấc mộng , bên trong giấc mơ của Squall …
Squall : (Hmmm …?)
Bây giờ chúng ta nhìn thấy Laguna (Laguna) , Kiros , Ward . Laguna 29 tuổi , sử dụng súng máy . Trong cảnh này Squall tự nói chuyện với mình vì thực sự anh không tham gia J
Ward : Laguna , cậu có chắc đường này là đúng không ?
Squall : (cái gì …?) (huh ?) (tôi đang ở đâu … ?)
Ward : coi nào , chàng trai , không phải một lần nữa chứ ?
Squall : ( là mơ ? ) (?) (?) (?) (?) (?) (?) …

Sau khi nhóm của Laguna đã đi xa …
Ward : này , không phải chúng ta đến đây để chiến đấu sao ? chống lại lượng timber hùng mạnh … ?
Kiros : đúng vậy , vậy tại sao chúng ta lại phí phạm thời gian đùa giỡn với những con quái vật này ?
Laguna : các cậu thấy đó , chúng ta chỉ … uhh
Kiros : đừng nói với tôi là chúng ta lại lạc một lần nữa nhé
Laguna : dù gì đi nữa … chúng ta đang quay về nhà . Deling , bọn ta đến đây !
Ward : chờ với , Laguna
Nhóm của Laguna đến được chỗ xe và họ về đến thành phố
Ward : hey , cậu không thể đậu xe giữa đường được
Laguna : nhưng như vậy rất thú vị . Thôi được , đi uống chút gì chứ
Kiros : chúng ta đến đây đâu phải để nhậu nhẹt , ta có một cuộc chiến phải tham gia , nhớ chứ ?
Ward : và chúng ta sẽ bị nghiền nát , và trả giá !
Laguna : Ward , Kiros , hai cậu hiểu nhầm rồi , tôi chỉ muốn uống một chầu hữu nghị với cả hai
Nhóm của Laguna đi vào khách sạn galbadia , trong quầy bar …
Tiếp viên : bàn quen thuộc của quí vị đã sẵn sàng
Laguna : cám ơn , chúng tôi sẽ ngồi đó

Trong khi nhóm của Laguna ngồi xuống …
Squall : ( đây là một giấc mơ …? ) ( Laguna khá điển trai ! ) ( chuyện gì đang xảy ra …? )
Laguna : nghỉ , chúng ta được tự do tối nay phải không , các cậu bé
Tiếp tân : các ngài gọi gì ?
Laguna : như mọi khi
Kiros : tô cũng vậy
Ward : tới luôn ! vậy Laguna , Julia sắp xuất hiện tối nay . Cậu sẽ tấn công chứ ?
Kiros : đúng , nhào vô J
Laguna : đừng vô lý như vậy , không thấy cô ấy đang làm việc sao ?
Kiros : đừng nuốt lời chứ , coi nào , vẫy tay với cô ấy đi
Laguna : để tôi yên …
Ward : tuy cậu đã nói nhưng chúng tôi vẫn biết cậu không dám thực hiện
Laguna liền đứng dậy đi về phía Julia đang chơi piano
Laguna : (ah … được gần như thế này với Julia … )
Squall : ( hắn nghiêm túc đó chứ ? … )
Laguna : (… uh oh … ) ( chân tôi bị chuột rút … ! ) (argg …. )
Laguna đi lại một cách kì dị
Squall : ( buồn … )
Laguna quay về bên cạnh Ward và Kiros
Kiros : công việc tốt đấy Laguna
Ward : nhiệm vụ hoàn thành
Kiros : đây , ngồi xuống
Ward : tôi không thể tin được là cậu làm được như vậy , sự ưa thích chúng ta tăng lên một điểm
Kiros : nhưng cậu trông giống như một hình nhân thảm hại . Tôi cho rằng khoảng –3 điểm phong cách
Laguna : cứ nói đi … shhh … Julia thật xinh đẹp …

Kiros : aaa …
Ward : huh … ?
Kiros : chúng tôi đi đây
Laguna : hey , vội gì chứ ?
Ward : còn tùy , ở lại và nghỉ ngơi nhé Laguna
Sau đó …
Julia : cho phép tôi … ?
Laguna : aaaaaaa …
Julia : tôi có cắt ngang điều gì không ?
Laguna : K-k-k-không hề . X-xin n-ngồi xuống ( oh man , oh man , đây thực sự là CÔ ẤY ! tôi phải làm gì đây !? Kros , Ward ? CỨU ! tôi phải nói gì đây , nhưng mà trời ơi , cô ấy thật xinh … )
Squall : ( hắn đang nghĩ cái gì vậy … ? )
Julia : anh ổn chứ ?
Laguna : chắc thế …
Julia : chân anh thế nào ?
Laguna : C-chân ? oh , chân này !? nó không sao . Luôn xảy ra khi tôi cảm thấy hồi hộp . ( cough )
Julia : anh đã hồi hộp ?
Laguna : oh , vâng , giờ tôi vẫn còn …
Julia : hãy thư giãn , anh không phải hồi hộp khi ở gần tôi
Laguna : xin lỗi
Julia : … ( anh có muốn một chỗ riêng tư để nói chuyện không ? tôi có một phòng ở trên kia … )
Laguna : t-trong phòng cô ?
Julia : (thật khó nói chuyện được ở đây , mọi người đều lắng nghe ) nếu anh muốn , xin hãy tạt qua , tôi sẽ chờ để nói chuyện . Tất nhiên là nếu anh muốn
Laguna : đương nhiên
Julia : vậy tôi đi trước , anh hãy hỏi số phòng tại quầy tiếp tân

Julia đi khỏi
Laguna : ( tôi đang mơ chăng ? )
Squall : ( đây là một giấc mơ … đây là một giấc mơ …)
Laguna : ( không , đây không thể là mơ được )
Squall : ( quá kì lạ để là một giấc mơ … )
Laguna : ( Julia ? muốn nói chuyện với mình … ? )
Squall : ( anh ta độc thoại nhiều quá … )
Laguna : ( và chỉ hai chúng ta , chuẩn bị sẵn sàng đi Laguna )
Squall : ( gì cũng được )
Laguna : ( tôi sẽ làm hỏng tất cả vì nói quá nhiều về mình . Luôn luôn là như vậy . Nhưng không phải là tối nay ! tai của tôi sẽ nghe Julia ! ) ( đến lúc phải sử dụng sức quyến rũ nam tính của mình , và giúp Julia vấn đề của cô ấy )
Laguna nói chuyện với người tiếp tân
Tiếp tân : chào mừng , ông đặt phòng ?
Laguna : Đâu là phòng Julia ? đ-đâu …
Squall : ( hắn đi thật sao ? )
Tiếp tân : ah ông Laguna loire ? chúng tôi đang chờ ông , để tôi đưa ông tới phòng cô Julia
Julia : cám ơn vì đã đến
Laguna : không … chính tôi phải cảm ơn vì cô đã mời tôi
Julia : mời ngồi
Laguna cố ngồi xuống nhưng vì quá hồi hộp nên không thể , anh ta nói chuyện với Julia
Julia : đi rồi sao ? chúng ta thậm chí chưa nói được hết câu
Laguna : không , không phải thế . Chỉ là tôi là một người hâm mộ cô nên rất hồi hộp
Julia : vậy đó là lý do anh đến nghe tôi đàn thường xuyên đến vậy

Laguna : cô … cô thấy tôi ?
Julia : anh luôn mỉm cười khi nghe đàn , đúng không ? anh có đôi mắt thật đẹp . Bây giờ trông chúng hơi đáng sợ . Đừng lo , tôi không moi chúng ra xơi đâu , tôi chỉ muốn nói chuyện và nhìn vào đôi mắt ấy ( mẹ nào con nấy – kefka J ) . Anh muốn uống gì không ? có thể là rượu chăng ?
Laguna : tôi chắc đang nằm mơ …
Sau khi họ uống mừng …
Laguna : tôi không thích đánh nhau lắm , nhưng khi đi phiêu lưu , cô biết đấy ! nhìn thấy những điều mới mẻ , nó thật vui , và Kiros cùng Ward luôn ở bên tôi . Hey , chúng ta sẽ đi uống cùng nhau một lần , cô thấy sao ? và , huh … tôi đang nói về cái gì nhỉ ? oh yeah , tôi muốn giải ngũ và trở thành một ký giả ! nhờ đó tôi có thể kể cho tất cả mọi người về những điều tôi nhìn thấy qua chuyến du hành
Squall : ( hắn hoàn toàn mất tự chủ … )
Laguna : một ngày nào đó , bài báo của tôi sẽ được độc giả ưa thích . Hay không ? đó là một viễn cảnh tươi sáng …
Julia : tôi sẽ rất vui khi thấy anh được như vậy
Laguna : oh yeah , và sau đó …
Sau khi kể cho Julia môt lô chuyện nữa …
Laguna : yikes … tôi lại nói quá nhiều nữa rồi
Laguna nói chuyện với Julia
Julia : vâng ?
Laguna : nói cho tôi nghe về cô được không . Như là mơ ước cho tương lai chả hạn
Julia : tôi muốn hát … không chỉ chơi piano mà còn hát nữa

Laguna : tôi sẽ rất thích nếu được nghe
Julia : nhưng tôi không thể , tôi không giỏi viết lời
Laguna : khó đấy …
Julia : nhưng nhờ anh cuối cùng tôi cũng nghĩ ra một cái gì đó
Laguna : nhờ tôi .. ?
Julia : đúng , nhờ những gương mặt của anh . Khoảng khắc anh đau đớn , lo lắng … hay cảm nhận nỗi đau bên trong . Nụ cười , gương mặt , đôi mắt … anh đã cho tôi thấy một điều gì đó … và tôi nghĩ tôi có thể sáng tác một bài hát
Laguna : wow , đúng là tôi đang mơ …
Julia : không hề , anh biết mà
Đột nhiên , có tiếng gõ cửa
Kiros : Laguna , lệnh mới , tập họp tại khu dân cư chính , gấp
Julia : chúng ta còn có thể gặp lại không ?
Laguna : tất nhiên , tôi phải đến để nghe cô hát
Sau đó , quay trở lại hiện tại …
Thông báo của xe lửa : trạm kế tiếp , timber … timber … trạm kế tiếp , timber … timber
Squall đứng dậy
Squall : Chúng ta … đã ngủ ?
Zell : có thể ai đó đã thả khí mê , có rất nhiều người chống đối Seed
Squall : ( có thể … cẩn thận vẫn tốt hơn )
Selphie : tôi có mất thứ gì không ? có ai bị thương không ?
Squall : tôi nghĩ là không
Selphie : đỡ lo ! Mọi thứ vẫn ổn với tôi ! hee ! tôi vừa có một giấc mơ rất tuyệt vời
Squall : ( tôi cũng có một giấc mơ , và nó chả tuyệt tí nào cả … ) ( tôi mơ thấy mình là một thằng ngốc … )

Thông báo của xe lửa : chúng ta sẽ đến timber . Những người xuống ga xin hãy kiểm lại hành lý của mình
Selphie : nhưng thật sự , ngài laguna tuyệt lắm !
Zell : hey , cũng có một tên laguna trong giấc mơ của tôi , hắn là lính galbadia phải không ?
Squall : Laguna , kiros và ward …
Zell : đúng rồi !
Squall : nghĩa là sao … ?
Selphie : chẳng có cách nào hiểu nổi chuyện này , chúng ta nên tập trung vào nhiệm vụ là hơn
Squall : ( tôi nghĩ cô nói đúng ) hãy xếp chuyện này lại , tôi sẽ báo cáo với hiệu trưởng khi về đến Garden
Zell : chúng ta sắp đến phải không ? hăng hái lên các chàng trai !
Selphie : whel … vẫn buồn ngủ
Squall : …………
Sau đó , tại timber . Một người đàn ông đến nói chuyện với nhóm của Squall
Watts : oh , những khu rừng của timber đã đổi thay !
Squall : nhưng những con cú vẫn tồn tại
Watts : chào mừng quí vị tới timber , xin hãy theo tôi
Đi theo Watts
Watts : xin mời , đi dường này , quí vị
Một chiếc xe lửa chạy đến , Squall và nhóm vào căn cứ bí mật của nhóm cú rừng ….
Zone : vậy , các người là Seed ?
Squall : tôi là trưởng nhóm , Squall , đây là Zell và Selphie
Zone : rất vui được gặp các bạn , tôi là lãnh đạo của cú rừng
Squall : vậy đi vào vấn đề chính , chúng tôi sẽ phải làm gì ?
Zone : bình tĩnh nào . Hãy để chúng tôi tự giới thiệu , các bạn đã biết Watts , vậy kế đến sẽ là công chúa
Watts : nhưng đang là giờ nghỉ trưa của công chúa , sir

Zone : ( ôm bụng ) … ( với Squall ) , hey Squall , vui lòng gọi dùng công chúa , phòng của cô ấy ở phía trong cùng . trên đường đi có người , nếu lạc hãy hỏi họ
Squall : chúng tôi được thuê để sai vặt ?
Zone : cậu g-giận à ?
Squall : ( chúng tôi không phải chuột túi … chúng tôi là Seed … là lực lượng đặc biệt ) đây là lần cuối cho những chuyện như thế này
Zone : OwOwOuccchhh
Squall đi đến căn phòng cuối cùng … ( chú thích rinoa đang ngủ trên giường => công chúa ngủ trong lâu đài ? mwa ha ha)
Rinoa : hey … anh là … trong buổi tiệc … vậy , điều đó có nghĩ là …. Anh là một Seed ?!
Squall : tôi là Squall , toán trưởng , ngoài tôi còn có hai người nữa
Rinoa : yeeeeesssssss ! Seed đến rồi
Squall : bình tĩnh nào
Rinoa : chỉ là tôi quá vui sướng ! tôi đã gửi yêu cầu đến Garden rất nhiều lần , nhưng đều không có hồi âm … thật mừng là tôi đã có cơ hội gặp trực tiếp hiệu trưởng cid
Squall : oh … cô đã đi tìm hiệu trưởng tại buổi tiệc ?
Rinoa : anh biết Seifer không ?
Squall : … có
Rinoa : anh ta là người đã giới thiệu tôi cho hiệu trưởng cid . Cid thật là một người tốt , tôi hật sự không dám nghĩ là Seed sẽ đến giúp đỡ một nhóm thảm hại như chúng tôi . Nhưng sau khi giải trình với ông , ông đã cho phép ngay lập tức ! bây giờ các bạn đã ở đây , chúng ta có thể hoàn thành mọi thứ kế hoạch

Squall nói chuyện với rinoa
Rinoa : vâng ?
Squall : chúng ta nên ra ngoài , mọi người đang đợi
Rinoa : đi thôi … nhưng “ anh ấy “ có ở đây không ?
Squall : ( “ anh ấy “ ? )
Rinoa : Seifer
Squall : không … anh ta không phải là Seed
Rinoa : … oh
Rinoa chạy trước , nhưng sau đó quay lại với Squall
Rinoa : quên mất , tên tôi là rinoa . Rất vui mừng được làm quen với anh . Seed nhảy rất giỏi , đúng không ?
Rinoa 17 tuổi , tóc dài , đen , mặc áo xanh không tay , váy xanh , ủng đen . Vũ khí là blaster edge
Squall : tiếp cận mục tiêu một cách kín đáo tại dạ tiệc … Có những nhiệm vụ đòi hỏi kĩ năng ngầm này . Seed được yêu cầu phải nắm vững rất nhiều kĩ xảo ( mọi người còn nhớ anh ta xử sự thế nào trên sàn nhảy không J mwa ha ha )
Rinoa : oh … vậy là liên quan tới công việc , thật đáng buồn …
Squall : ( nhìn thấy một chú chó ) ( … )
Rinoa : để tôi giới thiệu với anh , đây là bé cưng của tôi … angelo .Angelo rất thông minh , để tôi kể cho anh …
Rinoa giảng giải về cách sử dụng angelo trong chiến đấu
Rinoa : đúng không ? tao có một chút công việc phải giải quyết , ngoan nhé angelo , cô chủ sẽ trở lại sau
Squall quay lại toa chính
Squall : đây là Zell và Selphie …
Rinoa : chào mọi người … lối này …

Trong phòng chiến thuật
Zone : cứ đứng chỗ nào mình thích , đây là một hướng dẫn mô hình kích thước thật . Phong trào kháng chiến của chúng tôi “ cú rừng “ sẽ mãi mãi đi vào sử sách vì đã mang lại độc lập cho timber ! thú vị chứ ? tất cả bắt đầu từ khi chúng tôi nắm được một nguồn thông tin bí mật cao cấp của galbadia
Watts : TÔI nắm được thông tin , sir
Zone : một nhân vật rất quan trọng sẽ đến timber
Watts : siêu V-I-P
Zone : tên của hắn là Vinzer Deling ! kẻ thù chính của chúng ta , lãnh tụ của galbadia
Watts : vinzer deling là đồ vô lại ! Một kẻ độc tài , không phải là lãnh tụ , thậm chí không nổi tiếng ngay tại galbadia , sir
Rinoa : tổng thống sẽ đi trên một chuyến xe riêng đến từ thủ đô
Zone : kế hoạch của chúng ta là …
Selphie : … phá tan nó thành từng mảnh với một khẩu rocket ? (oh my J)
Zone : ah … không hẳn
Zell : hãy vào thẳng vấn đề đi ,nói cho chúng tôi biết chúng tôi phải làm gì !
Rinoa : chúng ta bắt đầu chứ ?
Khi mọi người nhìn mẫu mô hình …

Rinoa : đầu tiên , tôi sẽ giải thích mô hình . Tàu màu vàng ở trên là căn cứ của chúng ta , hiện chúng ta đang ở trên nó , ngay bên cạnh nó là chiếc “ xe giả “ , chúng tôi làm nó trông giống xe chở tổng thống . Tàu của bọn chúng có 3 toa , đầu tiên là đầu máy , kế đến là toa hộ vệ số một , toa màu đỏ là toa của tổng thống , deling ở trong đó , cuối cùng là toa hộ vệ số hai . Mục đích của chúng ta là cướp lấy toa chở tổng thống bằng căn cứ này , có nghĩa là sẽ đổi toa “ xe giả “ lấy toa chở tổng thống , chúng ta sẽ thực hiện điều này giữa hai bẻ ghi của timber . Ok , tôi sẽ giải thích tiến trình thực hiện gồm 7 bước , chúng ta sẽ nhảy lên toa hộ vệ 2 từ toa “xe giả “
Watts : toa hộ vệ 2 là toa duy nhất được trang bị máy dò , sir
Rinoa : một nhân viên kĩ thuật cấp cao ở trên toa , tôi sẽ nói về caí máy dò sau . Chúng ta có thể vượt đến toa của tổng thống không có vấn đề gì
Zone : deling ghét bị vây quanh bởi vệ sĩ và máy dò nên đã sắp đặt bọn chúng trên một toa khác
Rinoa : chúng ta phải tháo chỗ tiếp nối trước khi đến chỗ bẻ ghi thứ nhất , nếu không …
Selphie : … boom … game over phải không ?
Rinoa : chính xác , vì vậy chúng ta phải di chuyển nhanh , tôi sẽ giải thích cách tháo tiếp xúc sau . Sau khi toa xe bị tháo rời , toa của chúng ta và toa giả sẽ lấp vào , lúc này cả đoàn tàu sẽ cùng di chuyển , sau đó là tháo tiếp xúc lần cuối , tiến trình cũng giống với lần đầu .Nếu kế hoạch thành công thì chúng ta có thể trốn thoát cùng với toa tổng thống . Khi về đến căn cứ chúng ta sẽ “ nói chuyện “ với deling . Chúng ta có chính xác là 5 phút để hoàn thành tiếp trình 7 bước , nếu thất bại , toa của chúng ta sẽ va phải toa của chúng và tất cả chấm hết . Đừng quên điều đó .

Zell : 5 phút , cô có chắc là đủ thời gian không ?
Zone : theo tiến trình thử nghiệm của chúng tôi thì chỉ tốn có 3 phút , đối với Seed thì sẽ dễ như ăn bánh , đúng không ?
Selphie : tất nhiên , quá dễ dàng
Squall : ….
Rinoa (Rinoa) : hãy nói về cách tránh máy dò , … nói đi Watts
Watts : lính canh có máy dò tiếng động và máy dò nhiệt , bất cứ tiếng động nào cũng kích thích máy , nên hãy đi qua thật nhanh , sir , tên lính màu xanh mang máy dò này . Máy dò nhiệt sẽ báo động nếu dừng lại phía trên nó , tên lính màu đỏ mang máy này , sir , khi lính mở cửa , nghĩa là đang thử máy dò , xin hãy cẩn thận , tầm của máy bằng khoảng cách một cửa sổ , vì vậy hãy chú ý cửa sổ phía dưới , sir
Zone : vậy chính xác phải né tránh chúng như thế nào ?
Watts : về cơ bản … chạy hay dừng lại tùy theo tên lính nào phía dưới
Rinoa : đó là những gì về máy dò , chúng ta nói tiếp về cách tháo tiếp xúc
Selphie : câu hỏi … làm cách nào bạn tháo một toa ra khỏi một đoàn tàu đang chạy hết tốc lực ?
Rinoa : umm…chúng ta không thể tách rời toa xe một cách trực tiếp
Zone : thay vào đó chúng ta phải xử lý hệ thống điều khiển việc tháo lắp . Nếu chúng ta ngưng mạch nối tiếp trong thời gian ngắn , đoàn tàu sẽ tự dộng tách rời . Để phá mạch , chúng ta cần vài mã số
Watts : và chúng ta có mã số … rinoa đang giữ , sir

Rinoa : tôi sẽ chịu trách nhiệm đưa code cho Squall , Squall , anh sẽ trượt xuống một bên của toa tàu bằng một sợi cáp và nạp mã vào hệ thống . Bây giờ tôi cần các bạn thật tập , mỗi mã là một con số gồm chữ số , ví dụ : 2341 …. ( Rinoa giảng giải cách bấm mã trên bàn phím ) … Anh cần làm nhanh và chính xác vì chỉ có 5 giây cho một mã , nếu không thì mã sẽ thay đổi và code nhập vào không được chấp nhận . Ngay khi nạp mã xong , đoàn tau sẽ rời ra , chúng ta sẽ chờ đến bẻ ghi thứ 2 , nên nhớ , chúng ta chỉ có 5 phút cho mọi công việc , do đó hãy chuẩn bị thật kĩ . Ok , hãy tập nhập mã , có mã thí dụ ở đây
Squall thực tập nhập code
Rinoa : nắm được chứ , khi làm thứ thật thì thời gian sẽ sít sao hơn , đừng quên điều đó . ummm … hết rồi
Selphie : nhân tiện … mẫu mô hình này trông rất mới , tại sao riêng toa của tổng thống lại xấu xí tồi tàn đến như vậy ?
Watts : à . Rinoa làm đấy , chúng tôi mua những thứ còn lại tại hiệu quà tặng
Zell : tôi cứ nghĩ là một tên nhóc nào làm , xem này , màu sơn trông cũng thật là tệ
Squall : ( … ? đúng … nó có ý nghĩa nào đó … )
Rinoa : oh , hãy im đi , tôi cố ý làm ra như vậy . Nó tượng trưng cho sự căm ghét của tôi đối với Deling
Zell : căm ghét ? eh … đúng
Selphie : nó … nó là một trong những thứ xấu xí nhất tôi từng nhìn thấy trong đời . Bạn phải rất căm ghét hắn .
Squall : ………..
Rinoa : các người bàn xong chưa !? quá đủ cho một mô hình rồi ! chúng ta hãy tiếp tục công việc , các bạn có hiểu hết không ?